Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Trái cây, rau củ màu sáng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, vitamin A làm tăng số lượng tế bào lympho trong cơ thể, đánh mất và tấn công các tác nhân gây hại xâm nhập từ bên ngoài cũng như tế bào ung thư.

Cà rốt, đu đủ, xoài, đào, khoai lang, bí đỏ… là nguồn bổ sung beta-carotene tuyệt vời. Cơ thể sẽ chuyển hóa beta-carotene thành vitamin A, giúp làm tăng sức chống chọi.

Cam, chanh, bưởi, táo... dồi dào vitamin C ban đầu.

Cam, chanh, bưởi, táo... dồi dào vitamin C ban đầu. Vitamin C cải thiện hệ miễn dịch bằng cách giúp cơ thể tăng cường sản xuất các tế bào bạch cầu và kháng thể chống lại virus, vi khuẩn xâm nhập các bộ phân cơ thể. Khi trẻ ốm, mẹ nên thay cam bằng nửa quả bưởi. Bưởi không chỉ giảm triệu trứng cảm, ho, sổ mũi mà còn chống viêm, làm tăng miễn dịch và ít đường hơn cam.

Tag: viên collagen

Dưa hấu chứa nhiều vitamin A, C, lycopene giúp giảm nhiễm trùng, chống viêm và tăng cường miễn dịch. Đây cũng là loại hoa quả thơm ngon mà cả gia đình nên ăn quanh năm.

Rau màu xanh đậm

Các loại rau màu xanh đậm (súp lơ, rau dền, rau ngót, rau cải...) chứa nhiều sắt, giúp tăng cường hệ miễn dịch và đề phòng táo bón.

Cải bó xôi giàu axit folic giúp tái tạo tế bào, đồng thời nó cũng chứa nhiều vitamin C và kali. Một bát rau cải bó xôi luộc thậm chí còn nhiều kali hơn một cốc chuối cắt lát đầy. Súp lơ xanh cũng là “dũng sĩ” chiến đấu với bệnh tật. Ngoài việc chứa nhiều vitamin C và canxi, nó còn giúp cơ thể giải độc ban đầu, đồng thời giữ niêm mạc ruột khoẻ mạnh.

Tỏi

Bạn nên quan tâm: thuoc giam can

Rau màu xanh đậm và tỏi chứa dưỡng chất giúp tăng chống chọi.

Tỏi có công dụng chống oxy hoá, bảo vệ màng tế bào, chống nhiễm trùng, tăng số lượng và sức mạnh chống lại mầm bệnh của bạch cầu. Các tìm hiểu cho thấy, dùng tỏi từng ngày giảm được 70% nguy cơ cảm lạnh. Trong tỏi có 3 hoạt chất chính là allicin, liallyl sulfide và ajoene. Chất allicin có giải pháp kháng khuẩn cao, song không sẵn có trong tỏi. Khi được cắt mỏng hoặc đập dập, dưới sự xúc tác của phân hoá tố anilaza, chất aliin trong tỏi mới biến thành allicin. Tỏi càng cắt nhỏ hoặc đập nát thì khả năng chống bệnh tật càng nhiều.

Người lớn có khả năng ăn tỏi nướng, tỏi ngâm hoặc làm gia vị xào nấu. Với trẻ nhỏ, mẹ có mẹo hay băm nhuyễn nấu ăn hoặc cắt nhỏ để bé uống như uống thuốc cho bớt hăng.

Tham khảo: bán collagen

Nghệ

Nghệ chứa nhiều hoạt chất curcumin có khả năng tăng sức đề kháng, phòng bệnh thời tiết, chữa dạ dày... Nhiều người không thích mùi vị của nghệ, tuy nhiên chúng ta có khả năng chế biến khéo léo để loại bỏ mùi. Chẳng hạn như rắc một chút xíu bột nghệ vào món ăn, nấu cà ri, ướp cá kho hoặc pha mật ong và nước ấm để uống.

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất ngăn chặn oxy hóa giúp hỗ trợ hệ miễn dịch và body chống lại các mầm bệnh gây nhiễm trùng. Chất catechin trong trà xanh giúp tăng cường sức chống chọi, kích thích body sinh sản nhiều bạch cầu hơn. Duy trì thói quen uống 2 tách trà xanh hàng ngày khiến bệnh tật tránh xa, tinh thần sảng khoái. Trà ấm cũng giúp bạn mau lẹ hồi phục khi bị cúm hoặc cảm lạnh thông thường.

Sữa chua bổ sung thêm dưỡng chất lợi khuẩn

Mỗi ngày chúng mình có biện pháp bồi bổ 1-2 chai yaourt, ưu tiên những loại dồi dào lợi khuẩn, chẳng hạn như yaourt uống Vinamilk Probi với 13 tỷ probiotics Chr.Hansen L.Casei 431TM của Đan Mạch. Chủng men này được Viện Dinh dưỡng Quốc gia kiểm chứng lâm sàng khả năng tăng sức chống chọi và Tổng hội Y học Việt Nam khuyên dùng.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, gần 70% hoạt động của hệ miễn dịch diễn ra trong ruột. Hệ tiêu hóa càng tốt thì sức chống chọi càng mạnh. Các lợi khuẩn (probiotics) trong yaourt giúp hệ tiêu hóa cân bằng và hoạt động kết quả cao hơn, cho nên làm tăng số lượng bạch cầu. Chúng còn kích thích vị giác, tăng cảm giác ngon miệng và công dụng hấp thu dinh dưỡng cho body.

An San

Theo: vé máy bay giá rẻ hải phòng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét