Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Khó ngủ có mẹo hay dẫn đến các vấn đề sức khỏe như tăng kích thước vòng eo, huyết áp cao và tâm trạng cáu bẳn. Nhưng chúng ta đừng lo, những thức ăn sau đây có mẹo hay giúp chúng ta cải thiện giấc ngủ.

Chuối chứa nhiều kali giúp đề phòng chuột rút chân và ngứa ngáy chân tay vào ban đêm. Hơn nữa, lượng magie trong chuối có tác dụng thư giãn cơ bắp và dây thần kinh giúp tăng tuần hoàn và tiêu hóa khỏe mạnh. Thưởng thức chuối như một món ăn nhẹ vào buổi tối, hoặc pha trộn với các thực phẩm khác thành thức ăn mà chúng mình yêu thích.

Cá hồi


Chứa hàm lượng axit béo omeha-3 thích hợp, cá hồi đã được chứng minh giảm kích thích tố căng thẳng khiến chúng mình có cảm giác yên bình. Bên cạnh đó, vitamin B6 trong cá hồi giúp cơ thể tiết ra hormone melatonin khiến bạn ngủ ngon hơn.

Nước ép anh đào chua

 

Một tạp chí về nghiên cứu kỹ thức ăn viên uống năm 2010 chứng minh rằng: Trong nước ép anh đào chua có chứa melatonin có giải pháp giảm đáng kể chứng mất ngủ. Kết hợp nước ép anh đào chua, sữa đậu nành (hoặc sữa hạnh nhân) và nước đá sau đó trộn đều. Đó là bữa ăn nhẹ hoàn hảo trước khi đi ngủ.

Bạn nên đọc: sữa ong chúa royal jelly 1600mg

Cải xoăn


Cải xoăn giàu kali và canxi, cả hai đều có có nhiệm vụ giúp chúng ta có một giấc ngủ sâu. Nếu chúng ta không muốn ăn cải xoăn trước khi đi ngủ, chúng mình có mẹo hay thêm nó vào trong món salad như một phần của bữa ăn tối.

Khoai lang


Khoai lang chứa nhiều kali giúp xoa dịu các cơ và dây thần kinh, hỗ trợ lưu thông và tiêu hóa. Ngoài kali, khoai lang còn chứa nhiều carbs rất thiết yếu cho toàn bộ cơ thể.

Hạnh nhân


Hạnh nhân chứa magie giúp chúng ta dễ dàng có một giấc ngủ sâu hơn. Chúng cũng bồi bổ protein, có khả ngăng duy trì  mức độ đường trong máu ổn định trong khi bạn đang ngủ. Nhà tâm lý học lâm sàng Michael Breus gợi ý nên ăn một chút hạnh nhân trước khi đi ngủ để có giấc ngủ tốt hơn.

Xem thêm: sua ong chua 1450

Đậu xanh


Tương tự như chuối, đậu xanh cũng chứa hàm lượng vitamin B6 dồi dào. Vitamin B6 là chất thiết yếu để tạo ra melatonin giúp cho giấc ngũ dễ dàng.

Trứng


Trứng là một bữa ăn nhẹ giàu protein có mẹo hay giúp giữ lượng đường trong máu của chúng mình ổn định, do đó chúng mình có cách ngủ ngon suốt đêm. Thưởng thức một hoặc hai quả trứng với một thức ăn giàu carbohydrate như bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt. Thêm carbs cho phép tryptophan trong protein đượcsinh sản ra nhiều hơn có sẵn.

Sữa

Sữa chứa nhiều canxi  đóng vai trò trực tiếp trong việcsản xuất melatonin, giúp duy trì đồng hồ sinh học của cơ thể. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Menopause 2011 cho thấy các loại sản phẩm sữa đậu nành có cơ hội giúp chứng mất ngủ ở chị em mãn kinh.

Tag: sữa ong chúa royal jelly 1610mg

Các thực phẩm chức năng từ sữa như sữa chua cũng chứa nhiều canxi và các chất có hiệu quả cho sức khỏe. Một số nghiên cứu cũng cho thấy việc thiếu canxi có cách làm cho mọi người khó đi vào giấc ngủ hơn. Nó có giải pháp làm dịu các dây thần kinh trước khi đi ngủ vì canxi có tác dụng giảm căng thẳng và ổn định của các sợi thần kinh. Canxi giúp não tin dùng tryptophan đểsản sinh melatonin, một hormone gây buồn ngủ.

Ngũ cốc


Một bát nhỏ ít đường, ngũ cốc nguyên hạt có biện pháp là một bữa ăn nhẹ lành mạnh. Hạt lúa mì, lúa mạch và một số loại ngũ cốc nguyên hạt khác đều rất giàu magie. Nhiều nghiên cứu kỹ cho thấy, mất ngủ là dấu hiệu thứ nhất của bi kịch thiếu magie vì chất này có có trách nhiệm làm thư giãn cơ bắp tự nhiên. Hơn nữa, carbs trong ngũ cốc làm hiện diện tryptophan (một axit amin gây buồn ngủ) giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Trà dược liệu quý hoặc trà xanh không chứa caffein


Trà xanh có chứa theanine, có mẹo hay giúp tăng giấc ngủ. Trong kết quả tìm hiểu Shawn Talbott trình bày tại Hội nghị Sinh học thực nghiệm khoa học vào tháng Tư năm 2014, các nhà nghiên cứu kỹ tìm thấy rằng trà làm giảm thời gian cần thiết để đi vào giấc ngủ và tăng tổng thời gian ngủ, giúp giấc ngủ sâu và chất lượng hơn. Thưởng thức một tách trà trước khi đi ngủ, sự ấm áp của cốc trà nóng chắc chắn sẽ giúp bạn có cảm giác buồn ngủ.

Bột yến mạch


Bột yến mạch chứa nhiều canxi, magie và kali giúp bạn rơi vào giấc ngủ mau hơn - thiếu hụt magie khiến chúng mình khó ngủ. Tuy nhiên bạn phải ăn điều độ bởi ăn qua nhiều có khả năng có biện pháp ngược lại.

Theo: sua ong chua uc 1600mg

0 nhận xét:

Đăng nhận xét