Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

Có rất nhiều cách không khó bạn có cơ hội thực hiện để hỗ trợ cho hệ thống tiêu hóa của mình luôn khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn. Cùng tham khảo và làm theo nhé!

Là cơ quan tiêu hóa nằm giữa dạ dày và hậu môn, ruột tiếp nhận và xử lý thức ăn đã được dạ dày “sơ chế”, hấp thu các những những dưỡng chất quý hiếm quý hiếm trong thức ăn để nuôi các bộ phân cơ thể, đồng thời loại bỏ chất thải. Với lượng thực phẩm khổng lồ chúng mình nạp vào các bộ phân toàn bộ cơ thể mỗi ngày, ruột là một trong một số cơ quan hoạt động vất vả nhất bên trong các bộ phân các bộ phân cơ thể. Bạn có biện pháp bảo quản sức khỏe cho ruột bằng một vài bí quyết sau:

1. Không hút thuốc uống lá

“Thuốc lá tác động rất lớn đến sức khỏe của ruột vì chúng làm thay đổi thành phần của các vi sinh vật sống trong ruột”, theo bác sĩ Gil Kaplan, chuyên khoa dạ dày – ruột thuộc trường ĐH Calgary, Canada. “Nếu bạn hút thuốc uống lá và có nguy cơ dễ mắc bệnh Crohn, căn bệnh này sẽ phát triển rất nhanh”.

2. Tập thể dục thường xuyên

Sự năng động sẽ giúp toàn bộ cơ thể đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa, cho nên, nếu tập thể thao liên tục, chúng mình hầu như rất ít bị táo bón.

3. Bổ sung nhiều vitamin D hơn

Tình trạng thiếu hụt vitamin D được xem như là có liên quan đến sự phát triển của một vài căn bệnh có liên quan đến ruột. Hãy bổ sung thêm loại vitamin này cho tất cả toàn bộ cơ thể bằng cách tiếp xúc với ánh nắng, tiêu thụ sữa và những thực phẩm chức năng từ sữa, lòng đỏ trứng đã nấu chín, cá hồi, cá thu, dầu gan cá thu hay thuốc cung cấp vitamin D.

4. Tránh tin tưởng sử dụng kháng sinh khi không cần thiết

Kháng sinh được kê đơn nhằm điều trị một vài căn bệnh nhiễm khuẩn như nhiễm trùng đường tiểu, đau họng cấp tính và ho gà nhưng chúng không thể trị được những loại vi-rút gây bệnh cảm hay cúm. Ngay cả khi được sử dụng đúng cách thì kháng sinh vẫn có giải pháp tiêu diệt các lợi khuẩn sống trong ruột của chúng ta.

5. Tăng cường thêm chất xơ

Ăn từ 25g đến 38g chất xơ mỗi ngày có cách thức ngăn ngừa mọi rắc rối có liên quan đến ruột. Những thức ăn giàu chất xơ như quả mâm xôi, lê còn nguyên vỏ, ngũ cốc còn nguyên cám, đậu lăng nấu chín, đậu Hà Lan và bông át-ti-sô luôn cung cấp ít nhất 4g chất xơ cho mỗi khẩu phần ăn.
6. Bổ sung thêm probiotic theo chỉ định của bác sĩ điều trị
Hãy tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ nếu như chúng mình thấy mình cần bổ sung thêm dưỡng chất thêm các loại viên uống bồi bổ probiotic nhằm khôi phục lại lượng lợi khuẩn xuất hiện trong ruột.

Tham khảo thêm tại: http://collagenuc.chongtham.biz/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét